Tin tức mới cập nhật

4 HIỂU LẦM PHỔ BIẾN VỀ MARKETING

By techminhphuc Kinh nghiệm

Là một trong những yếu tố chủ đạo quyết định sự thành công của sản phẩm và thương hiệu, Marketing luôn nằm trong top ngành nghề hot tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc không tìm hiểu một cách rõ ràng đã dẫn đến một số hiểu lầm phổ biến mà ngay cả những người điều hành doanh nghiệp cũng có thể mắc phải.

Dưới đây là 4 hiểu lầm thường thấy về Marketing mà bạn nên tránh:

MARKETING CHÍNH LÀ QUẢNG CÁO, TRUYỀN THÔNG, PR,…

Khi nhắc tới khái niệm Marketing, phần lớn mọi người thường hiểu nó đồng nghĩa với quảng cáo, truyền thông, PR,… Tuy nhiên, theo định nghĩa của Philip Kotler, Marketing là “một dạng hoạt động tạo ra giá trị và phân phối giá trị đó nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu” và bao gồm tất cả các hoạt động như quảng cáo, truyền thông, PR,..

PHẢI SÁNG TẠO TỐT THÌ MỚI LÀM MARKETING ĐƯỢC

Đây là một hiểu lầm vô cùng phổ biến, trở thành rào cản của mọi người trong quá trình tìm hiểu cũng như theo đuổi Marketing. Về bản chất, những hoạt động và chiến dịch quảng cáo mang tính sáng tạo cao trong Marketing thường thu hút sự chú ý của mọi người nhiều nhất. Nhưng bên cạnh những mảng yêu cầu sự sáng tạo, Marketing còn bao gồm các mảng về chiến lược và kế hoạch yêu cầu tư duy và logic cao.

CHỈ CẦN “MASTER” FACEBOOK, SEO,… LÀ LÀM MARKETING GIỎI

Facebook, SEO,… đều là những công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình làm Marketing nhưng không đồng nghĩa với việc một Marketer giỏi chỉ cần làm việc tốt với các công cụ nêu trên. Marketing là tư duy, là sáng tạo và bao gồm rất nhiều quá trình đòi hỏi kiến thức chắc và tư duy linh hoạt.

Một người làm Marketing giỏi sẽ biết cách tận dụng, phối hợp các công cụ để đem lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch của mình. Ngược lại, một người chỉ giỏi về công cụ lại không thể được coi là Marketer có năng lực.

MARKETING LÀ KHÔNG CẦN THIẾT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ

Số liệu cho thấy có đến 90% doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, rất ít trong số đó thực sự đầu tư vào hoạt động Marketing một cách nghiêm túc đồng thời cho rằng bộ phận Marketing không quan trọng bằng các phòng ban khác.

Việc thiếu đầu tư về mảng Marketing sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với quá trình hoạt động cũng như sự phát triển của doanh nghiệp trong dài hạn vì điều đó sẽ giúp sản phẩm cũng như thương hiệu đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Vì vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải xem xét và xây dựng đội ngũ phòng ban Marketing có chuyên môn và kinh nghiệm.

Bên cạnh những điều lầm tưởng phổ biến về Marketing thì còn tồn tại rất nhiều sự hiểu lầm “tai hại” khác. Bạn đã có cái nhìn tổng quan cũng như hiểu rõ về ngành nghề này chưa? Hãy comment chia sẻ suy nghĩ và góc nhìn cá nhân của mình nhé!

    ĐĂNG KÝ


    Upload hồ sơ: Hỗ trợ định dạng *.doc, *.docx, *.pdf và không quá 3MB

    Cùng chuyên mục

    20

    Th6

    PHỐI HỢP TỔ CHỨC PHỎNG VẤN TUYỂN CHỌN LAO ĐỘNG ĐI LÀM VIỆC THỜI VỤ TẠI THÀNH PHỐ MUNGYEONG TỈNH GYEONGSANGBUK, HÀN QUỐC

    Thực hiện Thoả thuận hợp tác tiếp nhận và phái cử lao động thời vụ tại Hàn Quốc giữa tỉnh Lai Châu, Việt Nam và Thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc,  ngày 19 tháng 6 năm 2025 Đoàn công tác Thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc đã phối hợp với Sở Nội vụ,…

    27

    Th5

    ĐẨY MẠNH TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM CHO HỌC SINH THPT VÀ GDTX TẠI CÁC HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LAI CHÂU

    Thực hiện Công văn số 1224/SNV-QLLĐ-VL ngày 14/5/2025 của Sở nội vụ tỉnh Lai Châu; Công văn số 1291/ SGDĐT-GDTrH-TX&CN ngày 16/5/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc phối hợp tổ chức tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm năm 2025; từ ngày 19/5/2025 đến hết ngày 23/5/2025 Trung…

    31

    Th8

    NHỮNG ĐẦU SÁCH MÀ BẤT CỨ AI LÀM MARKETING CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

    Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ…

    20

    Th5

    4 YẾU TỐ LỰA CHỌN CÔNG VIỆC SINH VIÊN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

    Bạn có phải là một sinh viên sắp tốt nghiệp? Với bạn thì yếu tố nào là quan trọng nhất để lựa chọn được một công việc phù hợp? Sinh viên sắp hay mới ra trường sẽ thường gặp phải những cuộc khủng hoảng tâm lý cũng như rào cản, khó khăn trong việc chọn…